3 ngày vi vu phượt bản Cu Vai CỰC RẺ

bản Cu Vai Trạm Tấu

Bản Cu Vai Trạm Tấu. Chắc tên địa danh này nhiều người chưa được nghe đến. Hôm nay, Halee.com.vn sẽ có những reviews kinh nghiệm phượt bản Cu Vai dành cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu hành trình 3 ngày vi vu Hà Nội – Bản Cu Vai  dưới đây nhé!

du lịch bản cu vai

Bản Cu Vai nằm ở đâu?

Bản Cu Vai Thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 250km.

Đến Bản Cu Vai bằng cách nào?

• Bằng ô tô tự lái theo cung đường Hà Nội – Nghĩa Lộ (Yên Bái) – Trạm Tấu (Yên Bái) – Bản Cu Vai
  • Xe khách/ xe giường nằm từ Hà Nội đến Nghĩa Lộ (Yên Bái) rồi sau đó thuê xe máy ở Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu (24km) rồi từ Trạm Tấu đến bản Cu Vai (10km) bằng xe máy hoặc  đi bộ.
kinh nghiệm du lịch bản cu vai

Lịch trình phượt bản Cu Vai bằng xe giường nằm:

Ngày 1

Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Nghĩa Lộ bằng xe Tuyến Lực (hoặc các xe khác cũng được), giá vé 150k/người.

Thường có chuyến lúc 7h tối, 1h đêm hoặc 7h sáng. Bọn mình đi chuyến 7h tối
Thời gian di chuyển: 5 – 6 tiếng.

Đến Nghĩa Lộ lúc 1h đêm, check in Homestay Cương Chinh (Homestay cực hiếu khách, mình rất ưng ý). Ở nhà sàn, có sân rộng, giá 80k/người/đêm.

Bạn nào muốn tiết kiệm chi phí ở thì có thể đi chuyến xe đêm và sáng sớm đến nơi, tuy nhiên như vậy thì hôm sau sẽ hơi mệt.

phượt bản cu vai

Ngày 2

Sáng sớm đi thuê xe máy ở Nghĩa Lộ, giá 200k/ngày.
10h sáng xuất phát đi Trạm Tấu, điểm đến là Thảo Nguyên Hotel, cách Nghĩa Lộ 24km
Đến nhà nghỉ Thảo Nguyên lúc 11h. Giá phòng là 350k/5 người. Bọn mình ở phòng 3 giường to.

Ở Trạm Tấu không có nhiều hàng ăn, các bạn cứ hỏi người dân họ sẽ chỉ chỗ ăn cho. Bọn mình ăn ở một quán cơm lẩu ngay cạnh bưu điện Trạm Tấu.
2h chiều xuất phát đi bản Cu Vai, cách nhà nghỉ của bọn mình khoảng 7km
Đi qua trường THCS Bản Hát thì rẽ tay phải, từ đây sẽ là đoạn đường núi khá khó đi.

Các bạn nhớ chuẩn bị xe khoẻ một chút để leo dốc và một chút đồ ăn, nước uống vì trên đường và trên bản không có nơi bán nữa đâu.

3h chiều bọn mình có mặt ở bản. Hôm đó trời xấu nên chỉ thấy mây đen. Bình thường quanh bản rất nhiều mây bay nhưng hôm mình đến lại không có.

Dạo chơi quanh bản đến chiều muộn thì bọn mình quay lại Trạm Tấu. Hôm đó trời tối muộn nên đường vẫn còn sáng. Mình khuyên các bạn nên đến sớm rồi về sớm, tránh đi muộn vì đường núi khá nguy hiểm. Với những bạn muốn ở lại thì có thể chọn lựa chọn mang theo trại để cắm hoặc không thì xin ở nhờ nhà trưởng thôn.

Về đến nhà nghỉ bọn mình tắm rửa rồi quay lại quán lúc trưa để ăn. Giá cả khá ổn. Một nổi lầu siêu to khổng lồ hết 550k/5 người. Bữa trưa bọn mình ăn cơm gọi món khoảng 350k/5 người.

bản Cu Vai Trạm Tấu

Ngày 3:

Với những bạn không có thời gian thì có thể quay về Nghĩa Lộ luôn, lộ trình như lúc đi.
Bọn mình tiếp tục đi Tà Xùa từ Trạm Tấu chứ chưa về Hà Nội. Đường đi cũng khá tiện.

Như vậy, với những review ở trên, hi vọng phần nào đấy Halee đã mang đến cho bạn kinh nghiệm phượt bản Cu Vai cực rẻ.

Chúc bạn có những chuyến đi an toàn!

#halee #haleecomvn #CT084

One thought on “3 ngày vi vu phượt bản Cu Vai CỰC RẺ

1. Pingback: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm - MỚI NHẤT 2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *